Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Những thực phẩm: ăn hôm nay, khỏe mạnh mãi về sau

Ăn no đầy đủ dinh dưỡng không hẳn là đã tốt mà cần phải biết cách lựa chọn những thực phẩm tốt cho sức khỏe giúp bạn ngăn ngừa và phòng tránh được nhiều bệnh lý nguy hiểm. Đặc biệt là mang đến cho bạn tinh thần thoải mái vui vẻ. Hãy cùng phám phá ngay những thực phẩm giúp bạn cảm thấy thoải mái, vui vẻ mỗi ngày


1. Dưa hấu

Hơn bất kỳ loại quả nào, dưa hấu đem lại cảm giác thanh mát khi ăn và được mệnh danh là loại quả “ăn hoài không ngán”.

“Dưa hấu chứa 90% là nước, có thể giữ điện giải trong cơ thể và cũng là một nguồn thuốc lợi tiểu tự nhiên. Vì vậy, ăn dưa hấu có thể giúp bạn tránh được sự đầy bụng”, chuyên gia dinh dưỡng Lauren Manganiello nói.

Dưa hấu


Và dĩ nhiên một chiếc bụng thông thoáng chắc chắn sẽ đem đến cho bạn cảm giác thoải mái vào ngày mai.


2. Dứa

Dứa giàu vitamin A, vitamin C, canxi, kali, và phốt pho nhưng lại ít chất béo và cholestero. Do đó dứa hết sức tuyệt vời cho sức khỏe

“Các enzyme bromelain tự nhiên được tìm thấy trong dứa phá vỡ các protein mà chúng ta ăn. Nó có thể hỗ trợ tiêu hóa nhanh hơn và có thể giúp giảm cảm giác khó tiêu hoặc đầy hơi”, nhà dinh dưỡng Dinh dưỡng Autumn Ehsaei nói.

3. Bạc hà

Chắc chắn bạc hà là một cái tên không thể thiếu trong danh sách “những thực phẩm ăn ngày hôm nay, thoải mái vào ngày mai”.

“Nếu bạn thấy kích thích dạ dày hoặc đầy bụng vào buổi tối, hãy uống trà bạc hà. Bác sĩ chuyên khoa tim”, Tiến sĩ Luiza Petre cho biết:

Lý do là vì trà bạc hà tự nhiên có cả đặc tính chống viêm và chống co thắt rất hiệu quả.

Thêm vào đó, bạc hà làm dịu toàn bộ đường tiêu hóa và cho phép khí đi qua nên bạn không bụng đầy hơi, chướng bụng.


4. Quả mâm xôi

Quả mâm xôi, hay còn gọi là quả phúc bồn tử được xem là “chúa tể” của các loại quả vì tác dụng tuyệt vời của nó.

Thành phần dinh dưỡng của mâm xôi rất cao, bao gồm: hợp chất flavonoid (kaempferol, anthocyanin, quercetin…), vitamin C (53,7%), chất xơ (31%), acid folic, omega-3, vitamin K, vitamin E và các loại khoáng chất như mangan (41%), Mg, Cu, Zn, K…

Đặc biệt là trong loại quả này còn có axít ellagic - đây là một dạng tannin giúp chống oxy hóa, bảo vệ màng tế nào, bảo vệ trúc cơ thể nhờ khả năng trung hòa các gốc tự do có hại.

“Quả mâm xôi đỏ tươi, ngọt và ngon, chứa rheosmin, ketone malin làm tăng hoạt động enzyme của tế bào mỡ, làm giảm sự sản sinh chất lipase ở tụy nên sẽ giảm sự lưu giữ chất béo và tăng cường hoạt động trao đổi chất, cho phép thức ăn di chuyển nhanh qua đường tiêu hóa và giảm cân” - Cán bộ Huấn luyện Chuyển đổi Thực phẩm và Người sáng lập “Cookin up Fitness”, Kameo Snyder cho biết

5. Việt quất

Việt quất là loại quả không hề rẻ vì nó tương xứng với giá trị dinh dưỡng của nó.

Đây là loại quả có chứa chất chống ôxy hoá cao và giúp ngăn ngừa nhiều bệnh mãn tính.


6. Rau xanh

Nếu muốn có một ngày mới tràn đầy năng lượng thì bạn đừng bao giờ quên việc ăn rau xanh vào tối hôm qua.

Chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Keri Glassman cho biết: “Các loại rau cải xanh, cải xoăn... đều có hàm lượng nước và chất xơ cao, giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả. Hơn nữa rau xanh chưa ít calo, nhiều chất chống oxy hoá nên rất tốt cho da, giảm cân, ngăn ngừa ung thư...”

Vì lý do này, rau xanh chính là người bạn được yêu thích nhất của mọi chị em phụ nữ.

Tiểu Bùi

Theo tạp chí Sống Khỏe

0 nhận xét:

Đăng nhận xét