Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Chữa viêm xoang bằng hạt gấc hiệu quả từ dân gian

Từ xưa, hạt gấc đã được sử dụng phổ biến, được dùng để điều chế ra nhiều bài thuốc chữa bệnh. Đặc biệt đối với bệnh viêm xoang. Bài thuốc chữa viêm xoang bằng hạt gấc đã được dân gian lưu truyền từ nhiều thế hệ và chữa khỏi cho nhiều người bệnh với công dụng hoàn toàn bất ngờ

Công dụng của hạt gấc

Gấc, là một loài thực vật được tìm thấy chủ yếu tại Việt Nam. Quả của nó được sử dụng trong ẩm thực lẫn trong y học. Ở Mỹ, người ta gọi trái gấc là loại quả đến từ thiên đường.

Trong thành phần của hạt gấc, các chuyên gia tìm thấy 55,3% lipit, khoảng 16,6% protit cùng với nước, tanin, đường, khoáng, xenluloza và một số chất vô cơ khác. Một lượng nhỏ các men photphotoba, invedaxa… cũng được tìm thấy trong loại hạt này.

Chữa viêm xoang bằng hạt gấc

Hạt gấc còn có tên gọi khác là: mộc tất tử, thổ mộc miết, mộc biệt tử. Đông y gọi hạt gấc là “mộc miết tử” vì nó dẹt, hình gần như tròn, vỏ cứng, mép có răng cưa, hai mặt có những đường vân lõm xuống, trông tựa như con ba ba nhỏ.

Theo các sách cổ, nhân hạt gấc vị đắng, hơi ngọt, tính ôn, hơi độc, vào hai kinh can và đại tràng, có tác dụng chữa mụn nhọt, lở loét và được coi là thần dược chữa bệnh viêm xoang.

Cách dùng hạt gấc chữa viêm xoang

Bạn chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu là 20-25 hạt gấc. Đem nướng sém đen phần vỏ toàn bộ số hạt gấc trên. Và sau đó bạn đem giã nhỏ ra các hạt trên (Lưu ý lấy hết không bỏ vỏ).

Tiếp theo bạn đem phần giã nhỏ đó đem ngâm với rượu ngon theo lượng vừa đủ dùng. Ngâm trong 2 ngày liên tục để hạt gấc phát huy hết công dụng.

Khi bị viêm xoang, bạn hãy dùng tăm bông thấm dung dịch và bôi lên sống mũi. Đợi trong 3 phút để thuốc tác dụng và ngấm vào. Sau đó bạn sẽ thấy dịch viêm chảy ra thì xì nhẹ và cố gắng xì mũi nhiều lần để dịch viêm ra hết.


Phương pháp này rất đơn giản, bạn có thể áp dụng điều trị viêm xoang ngay tại nhà bằng hạt gấc rất hiệu quả mà sau khi dùng trong một tháng thì bệnh tình của bạn sẽ thay đổi, thuyên giảm hẳn, dùng tiếp thời gian nữa để trị dứt điểm bệnh viêm xoang và phòng ngừa viêm xoang tái phát.

Một số lưu ý khi dùng hạt gấc chữa viêm xoang

Hạt gấc dù được Đông y xem là thảo dược quý nhưng cũng kiêng dè vì có độc tính. Hạt gấc không dùng cho nội chứng (bên trong) vì vậy mà hạt gấc chỉ được dùng bôi ngoài da và phải dùng lửa nướng để chuyển hóa giảm bớt độc tính.

Vì vậy, khi dùng hạt gấc chữa viêm xoang nên chú ý chỉ bôi ở sống mũi không được thấm dung dịch vào trực tiếp niêm mạc mũi bên trong.

Sử dụng đúng cách với liều dùng vừa phải, dùng từ 2-4g/ngày.

Trúc Đào

Theo tạp chí Sống Khỏe

0 nhận xét:

Đăng nhận xét