Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017

Ăn gì để có một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh?

Các loại thực phẩm phù hợp có thể ngăn bạn khỏi bị bệnh và giúp bạn hồi phục nhanh hơn nếu bạn bị ốm. Đây là cách để xây dựng một hệ thống miễn dịch mạnh và giúp cơ thể chống lại những kẻ xấu.

Bạn đã hắt hơi trong ga tàu điện ngầm. Ho ở quán cà phê. Các đồng nghiệp của bạn vẫn tiếp tục làm việc khi họ cần gọi bệnh nhân. Và con cái của bạn đang mang bệnh về nhà bạn thậm chí không bao giờ nghe nói. Làm thế nào các heck bạn có nghĩa vụ phải giữ sức khỏe?

Nó có thể có vẻ như bệnh mùa vụ là ngoài tầm kiểm soát của bạn. Và, vâng, đôi khi, bệnh xảy ra. Nhưng bạn có nhiều quyền lực hơn bạn nghĩ.

Ăn gì để có một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh


Hệ thống miễn dịch của bạn là một điều đáng kinh ngạc. Các vi khuẩn trong ruột của bạn thực sự là một đội quân mạnh mẽ sẵn sàng chiến đấu thay mặt bạn, nhưng chỉ khi bạn cho chúng ăn đúng cách. Và nếu bạn bị bệnh, thực phẩm nhất định có thể giúp bạn phục hồi nhanh hơn. Những gì bạn ăn ngày hôm nay có thể xác định có hay không bạn bị bệnh vào ngày mai.

Hệ thống miễn dịch là dòng bảo vệ tốt nhất của bạn.
OK, băng đảng, bây giờ là lúc để lớp trên giáp và tăng cường phòng thủ của chúng ta. (Và tôi không chỉ nói về khăn quàng cổ và áo khoác mùa đông, mặc dù có lẽ cũng rất tốt). Để khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng và không ốm, chúng ta phải củng cố hệ thống miễn dịch của chúng ta.

Đây là cách hệ thống miễn dịch hoạt động: Cuộc chiến chống miễn dịch của cơ thể chúng ta bắt đầu từ miệng. Cá cược bạn không biết rằng nước bọt của bạn chứa các thuốc chống vi khuẩn mạnh như lysozyme, alpha-amylase và lactoferrin.

Bất kỳ vi trùng nào lẻn qua những người sẽ đối mặt với acid hydrocloric dạ dày của chúng tôi.

Sau đó, nếu chúng tồn tại, chúng sẽ chống lại các protein và các hợp chất hóa học trong hệ thống tiêu hóa phá vỡ vi khuẩn xấu.

Cuối cùng, dân số vi khuẩn cá nhân tốt của chúng ta đi làm việc. Họ ngăn ngừa vi khuẩn xấu xâm nhập vào dòng máu của chúng ta hoặc bắt rễ trong ruột non và đại tràng. Những vi khuẩn tốt được gọi là  probiotic . Hãy nghĩ về chúng như một quân đội chống lại bệnh tật.

Thức ăn cho quân đội vi khuẩn của bạn.
Đường tiêu hóa bao gồm hơn 70% hệ thống miễn dịch. Đó là nhà của vi khuẩn ruột tốt của chúng tôi, mà chống lại rất nhiều thứ yucky.

Nếu bạn muốn những vi khuẩn này hoạt động tốt cho bạn, bạn phải ăn nó. Họ thích chế nhạo các thực phẩm giàu chất xơ, giàu chất xơ. Nhưng thực phẩm chế biến, chất béo và đường? Không nhiều lắm. Đó là lý do tại sao một chế độ ăn uống cân bằng toàn bộ thực phẩm là bảo hiểm tốt nhất của bạn chống lại tất cả các loại virus và nhiễm trùng.

Nói cách khác, nếu chế độ ăn uống của bạn tệ hại, bạn sẽ bị bệnh thường xuyên hơn và sẽ bị bệnh lâu hơn. Ăn kém trong khi bạn bị bệnh sẽ chỉ làm cho bạn bị bệnh. Mặt khác, chế độ dinh dưỡng tốt giúp cơ thể của bạn có thể nhanh nhẹn chuyển thẳng đến những kẻ xâm nhập mầm mống.

Prebiotics và Probiotic.
Bạn muốn có một phi đội sẵn sàng để cuộn của các vi khuẩn lành mạnh? Đây là cách để giữ cho lính ăn.

Prebiotics (aka vi khuẩn thực phẩm) giúp nuôi dưỡng những người bạn tốt về vi khuẩn của chúng ta. Về cơ bản, prebiotics là một dạng chất xơ dễ phân huỷ. Bạn nên ăn  ít nhất hai đến ba phần  thức ăn giàu chất prebiotic mỗi ngày (nếu bạn không khỏe mạnh và cần được hỗ trợ thêm từ hệ thực vật ruột của bạn).

Một số nguồn thực phẩm tốt nhất của prebiotic là:

* Trái cây: táo, chuối, quả mâm xôi, quả Kiwi * Chất béo: hạt lanh và chia cắt * Các loại rau: măng tây, tỏi, atisô Jerusalem, tỏi tây và hành tây
* Carbs: lúa mạch, đậu, yến mạch, quinoa, lúa mạch đen, hạt giống


Bạn cũng có thể bổ sung prebiotic  . Chỉ cần nhớ, chất bổ sung là chính xác - bổ sung cho thực phẩm thực sự bạn đang ăn, không phải là một sự thay thế cho chúng.

Trong khi đó, probiotic (bản thân vi khuẩn) giúp chúng ta khỏe mạnh và hồi phục nhanh hơn khi chúng ta bị ốm.

Nếu bạn khoẻ mạnh,   mỗi ngày hãy cho 1-2 khẩu phần thực phẩm giàu probiotic mỗi ngày (nếu bạn đang cố ngăn ngừa hoặc giảm bớt một vấn đề về y tế).

Một số nguồn thực phẩm tốt nhất của probiotic là:

* Sữa: sữa chua, pho mát và kefir với các nền văn hoá sống động và hoạt động
* Các loại rau lên men: dưa chua, bắp cải, kimchi
* Đậu nành lên men: miso, tempeh
* Các loại khác: nước tương, rượu, kombucha

Bạn cũng có thể bổ sung probiotic để cho vi khuẩn ruột khỏe mạnh của bạn thêm một bàn tay giúp đỡ - chỉ cần kiểm tra với bác sĩ trước. Ăn nhiều chất prebiotic và probiotic sẽ giúp bạn chống lại virus và nhiễm khuẩn. Nhưng ngay cả chế độ ăn uống lành mạnh cũng không thể bảo vệ bạn khỏi mọi kẻ xâm lược. Đôi khi chúng ta bị ốm.

Làm thế nào để có được không bị bệnh.
Chúng tôi đã được nói với một triệu lần không có cách chữa bệnh cho cảm lạnh thông thường. Nhưng liệu có cách nào để tăng tốc độ phục hồi khi chúng ta bị bệnh? Trên thực tế, có. Một số loại thực phẩm có thể giúp bạn cảm giác crummy nhanh hơn. Ví dụ:

*  Tỏi : Hoạt động như một chất kháng sinh và làm giảm mức độ nghiêm trọng của cảm lạnh và các bệnh nhiễm trùng khác.

*  Súp gà : Vâng, súp gà thực sự hoạt động. Nó cung cấp chất lỏng và chất điện phân và có thể chứa các đặc tính chống viêm làm giảm các triệu chứng cảm lạnh. Bạn phải ăn món súp gà thực sự - loại mà bạn làm từ đun sôi thịt gà - không phải là loại từ hộp.

*  Chè xanh : Tăng cường sản xuất kháng thể tế bào B, giúp chúng ta thoát khỏi các mầm bệnh xâm nhập.

*  Mật ong : Nó có tính chất kháng khuẩn và kháng khuẩn và giúp ngăn chặn ho. Một vài muỗng cà phê trong một tách trà xanh là tất cả những gì bạn cần.

*  Cây dê già : Chúng có đặc tính kháng virut và được nạp với các dưỡng chất thực vật. Chiết xuất Elderberry có thể làm giảm thời gian cảm lạnh và các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp trên.

Còn về "thức ăn nguội, đói khát"?
Liệu chúng ta có thực sự nhanh trong khi sốt? Trong khi có thể có một mức độ của sự thật với câu nói cũ, cơ thể chúng ta rất phức tạp. Khoa học đã không cho chúng ta một câu trả lời vững chắc,  một kích cỡ phù hợp-tất cả các  nào được nêu ra.

Đây là tất cả những gì bạn cần biết: Nghe cơ thể của bạn. Các gợi ý ngon miệng của chúng ta có thể cho chúng ta hình ảnh rõ nhất về những gì chúng ta nên ăn (hoặc tránh ăn) khi chúng ta bị bệnh.

Ví dụ, rất ít người trong chúng ta muốn ăn khi bị cúm hoặc viêm dạ dày ruột. Đó là bởi vì các loại vi trùng giống cúm và nhiễm trùng do vi khuẩn tạo ra chứng viêm dẫn đến sự đàn áp thèm ăn. Vì vậy, nếu cơ thể bạn nói bạn không ăn, có lẽ bạn nên lắng nghe.

Bạn thường ăn gì nhất?
Thật tuyệt khi nghĩ về sức mạnh của các loại thực phẩm cụ thể, nhưng nếu bạn thực sự muốn tăng cường hệ thống miễn dịch, hãy cân nhắc xem bạn ăn bao nhiêu thời gian. Ví dụ:

* Bạn ăn bao nhiêu? Việc kiểm tra  quá mức hoặc  không thực hiện  có thể làm ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch phản ứng với kẻ xâm lược. Nếu chế độ ăn uống của bạn  bị hỏng , đã đến lúc khắc phục.

[Tìm hiểu thêm:  8 lý do để yêu Táo Cider Vinegar ]

* Lượng chất béo ăn vào như thế nào? Giảm đi lượng chất béo phong phú (đặc biệt là chất béo bão hòa và axit béo omega-6) có thể  gây hại cho ruột của bạn  và làm hỏng hệ thống miễn dịch của bạn. Mặt khác, một lượng vừa phải các  chất béo lành mạnh , như các loại hạt, dầu ô liu và bơ, có thể cung cấp một lượng vitamin E tốt, có thể giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh cúm và các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp.

*  Hooked đường ? Đường bổ sung và chế độ ăn có hàm lượng đường huyết cao  có thể làm giảm chức năng của bạch cầu  và kích thích sự viêm, làm hỏng toàn bộ hệ thống miễn dịch của bạn.

* Nhận đủ  chất đạm ? Mặt khác, sự thiếu hụt protein trong chế độ ăn kiêng và / hoặc sự cạn kiệt sắt và kẽm có thể làm  giảm khả năng miễn dịch tổng thể . Nói chung, mỗi bữa ăn nên bao gồm một phần kích thước lòng bàn tay của phụ nữ và hai phần của bàn tay dành cho nam giới.

* Bạn đang  ăn cầu vồng ? Rất nhiều trái cây và rau quả là cần thiết để có được các vitamin và khoáng chất hệ thống miễn dịch của bạn cần. Đó là sắt, kẽm, magiê, mangan, selen, đồng, folic acid và vitamin A, C, D, E, B6 và B12. Vì vậy, các chàng trai và cô gái, làm những gì mẹ của bạn nói với bạn và ăn veggies của bạn.

Hãy nhớ rằng: Một chế độ ăn uống cân bằng tổng thể, lành mạnh hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn là cách tốt nhất để tránh bị bệnh ở nơi đầu tiên.

--John

Người đọc - Bạn giữ hệ thống miễn dịch của bạn khỏe mạnh như thế nào? Bạn có bổ sung prebiotic hoặc probiotic? Bạn có bất cứ lời khuyên nào để chia sẻ về cách vượt qua cơn lạnh nhanh hơn? Bạn có tìm thấy bài viết này cung cấp thông tin? Để lại một nhận xét dưới đây và cho chúng tôi biết.

Bạn muốn có một số trợ giúp để tìm ra chế độ ăn uống tốt nhất cho cả khi bạn bị bệnh và khi bạn khỏe mạnh? Tải hướng dẫn miễn phí này:  Paleo, vegan, ăn chay liên tục ... đây là cách để chọn chế độ ăn uống tốt nhất cho bạn.

Tiến sĩ John Berardi, là người sáng lập của Precision Nutrition, công ty huấn luyện dinh dưỡng trực tuyến lớn nhất thế giới. Ông cũng ngồi trên các hội đồng tư vấn sức khoẻ và hiệu suất của Nike, Titleist và Equinox. Trong năm năm qua, bác sĩ Berardi và nhóm của ông đã giúp đỡ hơn 30.000 người cải thiện ăn uống, giảm cân và tăng cường sức khoẻ thông qua chương trình Dinh dưỡng Dinh dưỡng Dinh dưỡng nổi tiếng của họ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét