Thứ Ba, 22 tháng 8, 2017

8 Tinh dầu thiết yếu cho sức khỏe của bạn

Tinh dầu không chỉ có mùi thơm đáng yêu, nhưng nhiều người cũng có lợi cho sức khỏe. Từ việc nâng cao tâm trạng và nâng cao khả năng nhận thức, để giúp làm giảm các triệu chứng của nhiễm trùng và ợ nóng, các loại dầu thiết yếu có thể dễ dàng kết hợp với thói quen chăm sóc sức khỏe hàng ngày của bạn.

Tinh dầu được sử dụng để cải thiện sức khỏe của bạn là một ngành công nghiệp được gọi là hương liệu lâm sàng. Là một dược sĩ và nhà dược lý học toàn diện, tôi kết hợp các loại dầu thiết yếu để giải quyết các vấn đề sức khỏe cụ thể, chẳng hạn như mất ngủ, viêm, các vấn đề về tiêu hóa và sức khỏe răng miệng cũng như tạo ra những pha trộn tùy chỉnh cho khách hàng của tôi.

Đây là tám loại dầu thiết yếu hàng đầu mà tôi đề nghị để cải thiện sức khỏe của bạn. Đối với tất cả các loại dầu này (trừ dầu oregano), tôi khuyên bạn nên khuếch tán dầu vào không khí với bộ khuếch tán thơm (hương liệu). Bạn cũng có thể đặt một vài giọt dầu vào nồi nước hấp, đặt khuôn mặt của bạn lên nồi, nhắm mắt, che đầu bằng một chiếc khăn và hít hơi nước.

1. Chanh

Chanh là loại tinh dầu đầu tiên mà tôi đã tiếp xúc khi còn nhỏ. Dầu này cực kỳ giàu chất limonene, giúp giảm triệu chứng ợ nóng (GERD) cũng như làm sỏi mật. Ngoài ra, các nghiên cứu điển hình đã chứng minh tác dụng chống khối u sử dụng D-limonene ở những bệnh nhân ung thư tiên tiến.



2. Rosemary

Rosemary thu hút sự quan tâm của tôi khi còn nhỏ vì chúng tôi đã có một bụi cây hương thảo ở sân trước của chúng tôi. Các phân tử terpene thơm tìm thấy trong tinh dầu hương thảo, bao gồm 1,8-cineole, đã được nghiên cứu trong các thử nghiệm lâm sàng và cho thấy tăng cường khả năng nhận thức, chẳng hạn như bộ nhớ, tập trung và tập trung. Rosemary cũng hoạt động như một loại thuốc giúp tiêu hóa, giảm đau đầu, và kích thích sự chữa trị của phổi khi bạn cảm lạnh.

Dầu bạc hà đang nâng cao và giảm đau đầu.
3. Bánh mâm xôi

Peppermint là một loại tinh dầu thiết yếu tương đối rẻ và có nhiều tính năng điều trị. Peppermint là một tinh chất nâng cao thường được sử dụng để giảm sương mù não và giảm đau đầu. Tinh dầu này cũng giúp giải quyết cơn đau dạ dày, làm giảm bong gân và khí, và rất tốt cho massage nếu pha loãng trong dầu vận chuyển, chẳng hạn như dầu quả hạnh.

Đọc thêm: 10 Yoga di chuyển để loại bỏ căng thẳng và thư giãn ban đêm

Gò đinh hương được sử dụng như là một thuốc gây mê nha khoa.
4. Clove Bud

Bắp đinh hương có khả năng chống vi khuẩn và chống viêm rất mạnh. Clove đã được sử dụng trong các phòng nha khoa trong nhiều thập kỷ như một chất gây mê cho răng và lợi. Dầu này có thể gây kích ứng cho da, vì vậy tôi khuyên nên pha loãng dầu xuống dưới 0,5% và thử nghiệm vá (sử dụng trên một khu vực nhỏ và chờ đợi một giờ để có phản ứng tiêu cực) trước khi xem xét việc sử dụng nó.

5. Củ nghệ

Được chào đón vì tính năng tăng cường miễn dịch, chống viêm và điều trị đau, chất chống oxy hóa mạnh mẽ này là một gia vị vô tận được tôn vinh trong văn hóa Ấn Độ. Tôi thích pha với dầu nghệ với kem dưỡng thể để giảm đau khớp. Tuy nhiên, với màu cam sáng, bạn cần phải cẩn thận không làm vết bẩn quần áo.

6. Cà phê Đậu

Nếu bạn yêu mùi cà phê tươi vào buổi sáng, bạn sẽ yêu thích món này. Với bản chất này, bạn có thể trải nghiệm cảm giác đầy sức mạnh này cả ngày (không có vụ tai nạn cà phê chiều). Chiết xuất CO2 có chứa caffeine, kích thích hệ thần kinh, kích thích cơ thể và nâng cao tâm trạng của bạn. Điều này cũng làm cho một toner da tuyệt vời và có thể được giảm xuống tắm hoặc thêm vào lotion.

7. Ớt đen

Thường được gọi là dầu hạt đen, thì là thìa đen là một tinh chất mạnh mẽ với hơn 100 thành phần dược lý hoạt động và các đặc tính chống vi khuẩn. Chiết xuất hạt tiêu đen đen thường được sử dụng tại chỗ để giảm các triệu chứng của các điều kiện da, như bệnh vẩy nến và chàm, đặc biệt là bởi các bác sĩ ở Ấn Độ. Chiết xuất này cũng có thể được hít để làm giảm viêm phổi vì hen.

8. Oregano

Dầu oregano được biết là chống cảm lạnh và cúm. Dầu Oregano có nồng độ cao của phenol thơm gọi là carvacrol, cung cấp khả năng chống vi khuẩn, chống nấm và chống virut mạnh. Dầu Oregano cũng có tính chống viêm và giúp giảm bớt cơn đau dạ dày.

Oregano rất nóng và kích thích, do đó tôi khuyên bạn nên pha loãng dầu này đến dưới 2,5 phần trăm. Nếu được thực hiện nội bộ, tôi khuyên bạn nên dùng một viên nang để giảm kích ứng cổ họng và dạ dày. Nếu bạn đang sử dụng dầu này tại chỗ, hãy thử nghiệm vá da trước.

Một số người ủng hộ việc sử dụng dầu oregano thường xuyên, nhưng tôi không đồng ý. Thường xuyên sử dụng oregano nhập nội có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hệ thực vật ruột theo thời gian và chỉ nên được xem xét sau khi thảo luận với bác sĩ hoặc bác sĩ chuyên khoa lâm sàng. Tôi khuyên bạn nên dùng dầu này trong các trường hợp cấp tính và trong một khoảng thời gian ngắn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét