Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2017

Bị đau bụng nên ăn uống gì để giảm đau nhanh?

Đau bụng? Cho dù đó là buồn nôn, nôn mửa, hoặc chỉ là một cảm giác ái ào chung vì một lỗi dạ dày hoặc cái gì bạn ăn, bạn muốn cảm thấy tốt hơn bây giờ .

Đáng buồn thay, bác sĩ của bạn có thể nói rằng cách điều trị tốt nhất là chỉ cần đợi cho đến khi mầm hoặc các triệu chứng chạy. Tuy nhiên, lựa chọn thức ăn phù hợp có thể làm cho thời gian chờ đợi đó trở nên dễ dàng hơn.

Dưới đây là một hướng dẫn để những gì các chuyên gia nói chung khuyên để làm dịu những rắc rối về đường.


Chuối

Chuối là sản phẩm đầu tiên trong chế độ ăn uống "brat" (chuối, gạo, táo, và bánh mì nướng), đã được thế hệ sử dụng để làm dịu bụng.

Robynne Chutkan, MD, trợ lý giáo sư về phân hệ tiêu hóa tại Bệnh viện Đại học Georgetown ở Washington, nói: Chuối có chứa kali mà bạn cần nếu bạn bị mất nước do nôn hoặc tiêu chảy.

Chuối


Họ cũng có đường để bạn có được calo tại một thời điểm khi bạn có lẽ không ăn nhiều. Nhưng họ không ngọt ngào như vậy sẽ khiến bạn cảm thấy buồn nôn.

Cơm

Tiến sĩ Chutkan nói: Gạo, cùng với các loại thực phẩm có nhiều chất bột như khoai tây và yến mạch, giúp phủ lớp lót dạ dày, làm giảm tiêu hóa và có tác dụng làm dịu.

Theo Amit Bhan, MD, chuyên gia dịch vụ về hệ tiêu hóa ở Hệ thống Y tế Henry Ford, ở West Bloomfield, các thực phẩm dạng tinh bột cũng không nằm trong dạ dày trong một thời gian dài, và cũng không kích thích trào ngược axit, điều này sẽ khiến bạn cảm thấy tồi tệ hơn , Mich.

Applesauce

Applesauce thường làm dịu dạ dày vì nó dễ tiêu hóa, giảm tiêu chảy và cung cấp lượng calo. Táo có chứa pectin (đặc biệt là trong da), có thể cung cấp thức ăn thô nếu bạn bị táo bón.

Tiến sĩ Chutkan nói: "Nếu nguyên nhân gây đau là táo bón, thì một quả táo có thể giúp ích. "Khi ai đó đang bị tiêu chảy, bạn muốn có táo."

Bánh mì nướng

Thành phần thứ tư và cuối cùng của chế độ ăn uống brat cũng nhạt nhẽo như ba món đầu tiên.

Toast sẽ không gây trào ngược acid, vì vậy bạn sẽ cảm thấy tốt hơn. Nó cũng không nằm trong dạ dày như một bữa ăn chất béo cao, mà sẽ làm cho bạn cảm thấy không thoải mái.

Nhưng để bơ và mứt cho đến khi bạn cảm thấy tốt hơn.

Súp

Đặc biệt, nước canh là rất tốt cho một dạ dày khó chịu.

Cả hai chất lỏng và hàm lượng muối cao có thể giữ cho bạn ngậm nước. Tiến sĩ Chutkan nói: "Muối, khi nó trong máu, giúp hút chất lỏng. Tất nhiên, nếu bạn bị cao huyết áp, hãy tìm những giống muối thấp để bạn vẫn có được lợi ích về chất lỏng.

Tiến sĩ Bhan cho biết: "Súp hoặc canh canh, nếu không được nấu bằng chất béo, rất dễ tiêu hóa. Nó được dung nạp tốt và bạn không bị buồn nôn hoặc trào ngược".

Crackers

Crackers rơi vào cùng một loại như gạo. Tiến sĩ Chutkan nói: "Chúng dễ tiêu hóa và nhẹ nhàng, không có nhiều thứ có thể gây tổn thương cho bạn. Trên thực tế, chúng thường được khuyến cáo cho những phụ nữ bị ốm nghén. Một số báo cáo rằng bánh quy giòn cũng có thể hấp thụ acid dạ dày, nhưng nó không rõ liệu đó là đúng hay sai, cô nói.

Chừng nào bạn không bị huyết áp cao, muối già cũng có thể là con đường để đi (mặc dù hiện nay đã có muối muối thấp.

Trà thảo dược

Trà thảo mộc (những người không có caffeine, có thể kích thích trào ngược axit) cũng có thể giúp giảm bớt một phần nào đó. Chamomile là một loại cây ưa thích vì nó được cho là làm giảm viêm, mặc dù hầu như mọi loại trà thảo dược là một cách tuyệt vời để có được chất lỏng vào cơ thể bạn.

Nhưng hãy tránh xa trà sâm banh. Nó có thể thư giãn cơ vòng thực quản dưới, cho phép các chất acid và các chất dạ dày khác bay lên thực quản và gây ợ nóng.

Nước dừa

Nước dừa có thể không có tất cả các nhà sản xuất tài sản ma thuật muốn bạn tin, nhưng nó có thể giúp xoa dịu tummies.

Nó chứa đường tự nhiên để cung cấp lượng calo cũng như chất điện phân, chẳng hạn như kali. Nó cũng chứa vitamin C.

Không có thành phần nhân tạo như chất màu thực phẩm. Tiến sĩ Chutkan nói: "Tôi là một fan nước dừa lớn.

Gừng

Gừng từ lâu đã được chào hàng như là một cách để bình tĩnh bực dọc dạ dày, nhưng không có bằng chứng mạnh mẽ để sao lưu yêu cầu bồi thường, mặc dù danh tiếng của nó.

Tiến sĩ Bhan nói: "Tôi không nghĩ có bất cứ dữ liệu khoa học nào để ủng hộ điều đó. Đó chỉ là một gia vị (mặc dù nó được dung nạp tốt).

Tiến sĩ Chutkan nói: Một số người thấy gừng có ích và thậm chí có thể ngâm nó trong nước hoặc pha trà gừng để ngăn chặn sự ồn ào.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét