Thứ Ba, 22 tháng 8, 2017

Các cách điều trị bệnh trầm cảm an toàn, hiệu quả

Trầm cảm là một căn bệnh nghiêm trọng đòi hỏi sự chú ý và điều trị. Trầm cảm có thể làm nhiều hơn làm bạn cảm thấy buồn - nó có thể làm cho bạn khó khăn để chăm sóc gia đình, trách nhiệm của bạn trong công việc và thậm chí chỉ cần được ra khỏi giường. Mặc dù chứng trầm cảm có thể được điều trị bằng thuốc được gọi là thuốc chống trầm cảm, có những phương pháp điều trị thay thế cho chứng trầm cảm có thể hiệu quả mà không cần dùng thuốc.

cách điều trị bệnh trầm cảm


Trị liệu

Đây là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho mình để giúp quản lý và đối phó với trầm cảm. Tìm một cố vấn hoặc chuyên viên trị liệu để nói chuyện về cảm xúc của bạn, điều gì đang nhấn mạnh đến bạn trong cuộc sống và những gì bạn nghĩ. Đi xuống dưới cùng của những gì đang gây trầm cảm của bạn và tìm ra cách giải quyết những vấn đề đó. Trị liệu hành vi nhận thức và trị liệu tâm lý là hai loại điều trị thường được đề nghị để giúp quản lý trầm cảm. Bạn cũng có thể thấy lợi ích khi tham gia các buổi trị liệu theo nhóm.

Chế độ ăn

Ăn các loại thực phẩm không đúng có thể làm nhiều hơn phá hoại chế độ ăn uống của bạn, nó cũng có thể làm hỏng tâm trạng của bạn. Làm cho nó một điểm để ăn một chế độ ăn uống lành mạnh, ít chất béo và giàu trái cây và rau cải. Tránh những thực phẩm béo, béo và chiên với muối, chất béo và đường. Bạn sẽ cảm thấy tốt hơn cả tinh thần và thể chất với giá vé nhẹ hơn, khỏe mạnh. Điều quan trọng là tránh uống rượu, thuốc lá và ma túy trong khi bạn đang đối phó với trầm cảm, vì chúng có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn.

Tập thể dục

Tập thể dục nhiều hơn giúp bạn giảm cân và giữ cho bạn vừa vặn - nó cũng làm tăng tâm trạng của bạn. Tập thể dục sẽ giải phóng endorphin, hóa chất giúp cải thiện tâm trạng và làm cho bạn cảm thấy tốt hơn. Những thuốc chống trầm cảm tự nhiên này có thể giúp giảm bớt chứng trầm cảm, và bạn có thể cho cơ thể bạn tăng cường endorphin tự nhiên ngay từ tập luyện. Đi bộ hàng ngày, đi bộ hoặc đi xe đạp, tham gia lớp học yoga hoặc lấy một người bạn để chơi tennis hoặc chơi gôn. Chỉ cần di chuyển để bắt đầu cải thiện tâm trạng và tập thể dục một phần nhất quán của thói quen hàng ngày của bạn.

Ánh sáng mặt trời

Nó không phải là không phổ biến cho người dân để có được chán nản trong những tháng đen tối, náo nhiệt của mùa đông. Điều trị bản thân thay đổi thời tiết, ngay cả khi nó là nhân tạo, có thể giúp giảm bớt chứng trầm cảm theo mùa. Sử dụng đèn nắng đặc biệt có thể giúp tăng tâm trạng và giảm bớt chứng trầm cảm mùa đông.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét