Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2017

9 Triệu chứng viêm ruột thừa bạn cần cảnh giác

Viêm ruột thừa xảy ra khi ruột thừa của bạn, túi đựng sâu vào ruột già, bị viêm.

Nó có thể đe dọa tính mạng nếu ruột thừa vỡ, nhưng các bác sĩ thường loại bỏ nó phẫu thuật trước khi điều này xảy ra.

Theo Michael Payne, bác sĩ chuyên khoa dạ dày ruột với Hiệp hội Y tế Cambridge, một hệ thống chăm sóc sức khoẻ công cộng thuộc Harvard, tại Cambridge, Mass: "Bệnh này rất phổ biến và nhiều người không có các triệu chứng cổ điển ," anh ta nói. "Chúng tôi thực sự phải đặt tay lên bụng để xem chắc chắn."

Triệu chứng viêm ruột thừa


Hãy đi khám bác sĩ nếu bạn có các triệu chứng sau đây.

Đau nút bụng

Viêm ruột thừa thường xuất hiện ở phần dưới bên phải của bụng. Dấu hiệu đầu tiên tuy nhiên, thường là khó chịu ở gần nút bụng, sau đó di chuyển đến vùng bụng dưới.

Một số người, bao gồm cả trẻ em và phụ nữ có thai, có thể bị đau ở các khu vực khác nhau của bụng hoặc bên hông.

Đau cũng sẽ tồi tệ hơn nếu bạn di chuyển chân hoặc bụng của bạn; Ho hoặc hắt hơi; Hoặc được jarred-trong một chuyến đi xe gập ghềnh, ví dụ.
Quảng cáo

Đau nhanh chóng ngày càng tồi tệ

Một khi cơn đau ở phần dưới của bụng, nó có thể rất mãnh liệt. Tiến sĩ Payne nói nhiều bệnh nhân của ông mô tả nó như là, "như không có nỗi đau nào khác mà họ cảm thấy trước đây."

Viêm ruột thừa là nghiêm trọng, đủ để đánh thức ai đó đang ngủ. Một khi nó xuất hiện, mức độ nghiêm trọng của cơn đau có thể tăng nhanh - chỉ trong vòng vài giờ, Tiến sĩ Payne nói.

Sốt nhẹ và ớn lạnh

Các triệu chứng của viêm ruột thừa có thể giống với những triệu chứng của bệnh dạ dày, bao gồm sốt nhẹ, ớn lạnh, và run.

Tiến sĩ Payne nói rằng nếu bạn bị đau dạ dày với một cơn sốt 100 độ, có lẽ không có gì để lo lắng nhiều về. Nhưng nếu bạn bị sốt 103 độ và đau dạ dày của bạn đủ nghiêm trọng để bạn không thể đứng thẳng được, nó có thể là viêm ruột thừa.

Nôn mửa, buồn nôn, hoặc ăn mất ngon

Tiến sĩ Payne nói: "Bạn sẽ không bị nôn mửa. "Nó không giống với The Exorcist ."

Bạn có thể, tuy nhiên, có một vài ngày mà sự thèm ăn của bạn là thấp với một số buồn nôn nhẹ và nôn mửa, tương tự như những gì bạn có thể có với một lỗi dạ dày. Nếu nó cải thiện sau một ngày hoặc lâu hơn, bạn có thể là tốt.

Nhưng nếu nó tiếp tục trở nên trầm trọng hơn - đặc biệt nếu bạn cũng bị sốt và đau bụng dưới thấp-phải-Bác sĩ. Payne nói để tìm sự chăm sóc y tế. Nếu bạn bị nôn nhiều hơn 12 giờ, hoặc bị tiêu chảy trong hơn hai ngày, bạn nên gọi bác sĩ của bạn.

Táo bón hoặc tiêu chảy

Giống như nhiều triệu chứng khác, những triệu chứng này có thể không nghiêm trọng và có thể sẽ xảy ra sau khi bạn đã trải qua cơn đau bụng.

Nhưng nếu bạn bị tiêu chảy nhẹ - đặc biệt nếu có nhiều chất nhầy trong nó - ngoài đau bụng dưới bên phải, hãy đi khám bác sĩ.
Quảng cáo

Gas và đầy hơi

Ăn 5 miếng bánh pizza và rửa chúng bằng một ít bia sẽ gây ra chứng khó tiêu và khó tiêu ở bất cứ ai.

Nhưng nếu bạn đi ngủ sau khi bạn đam mê và thức dậy vẫn đau - hoặc cơn đau thì tồi tệ hơn - bạn nên cẩn thận. Cũng hãy cẩn thận nếu bạn bị cồng kềng hơn một vài ngày, có rất nhiều khí kèm theo đau ruột, hoặc gặp khó khăn khi đi qua khí.

Đây là các triệu chứng chung có thể cho thấy viêm ruột thừa nếu chúng xuất hiện cùng với các dấu hiệu khác như cơn sốt và đau ở bụng dưới bên phải.

Cảm giác hồi phục

Sự dịu lại xảy ra khi bạn đẩy phần dưới bên phải của bụng và sau đó trải nghiệm đau khi giải phóng áp lực. Bác sĩ Payne nói rằng không nên đẩy bụng lại - "nếu nó đau, đừng làm nữa" là một nguyên tắc tốt với đau bụng do viêm ruột thừa - và đi khám bác sĩ nếu bạn cảm thấy dịu lại, đặc biệt nếu bạn có một Sốt, buồn nôn, hoặc các triệu chứng khác.
Quảng cáo

Những gì nó có thể được

Da được nạp với cảm biến xác định đau, nếu, ví dụ, bạn nhận được stung bởi một con ong. Nhưng đó là một câu chuyện khác nhau bên trong cơ thể.

Các điều kiện như mang thai ngoài tử cung, bệnh Crohn, bệnh viêm khung chậu , và táo bón có thể cảm thấy tương tự như viêm ruột thừa. Nhưng đừng đoán - gặp bác sĩ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét