Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017

Những điều bạn cần biết về bệnh tiểu đường và cách điều trị

Tỷ lệ bạn có thể có một người thân yêu hoặc một người bạn mắc bệnh tiểu đường, nhưng bạn có thể không biết rằng ngày càng có nhiều người đang được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường trên khắp Hoa Kỳ.
Trên thực tế, tiểu đường týp 2 ảnh hưởng đến ít nhất một người ở mỗi 10 người Mỹ. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh (CDC) ước tính rằng nó sẽ ảnh hưởng đến một trong ba người Mỹ vào năm 2050.

bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường là một nhóm các bệnh được xác định bởi cơ thể không có khả năng kiểm soát mức đường trong máu. Thông thường, cơ thể chuyển thức ăn thành glucose (đường) có thể được sử dụng cho năng lượng. Những người bị tiểu đường hoặc không tạo ra đủ insulin - hoặc không sử dụng nó đủ hiệu quả - để giúp glucose xâm nhập vào tế bào của cơ thể để sử dụng làm năng lượng.

Kết quả là, đường dư thừa được xây dựng. Theo thời gian, lượng đường trong máu cao khiến tuyến tụy tăng quá mức để tạo ra insulin, dẫn đến tổn thương vĩnh viễn. Quá nhiều đường trong máu cũng làm cho mạch máu cứng, dẫn đến các vấn đề về tuần hoàn nghiêm trọng đối với chân và bàn chân.

Một số triệu chứng phổ biến nhất của bệnh tiểu đường tuýp 2 có thể bao gồm đi tiểu thường xuyên, thèm khát hoặc đói quá mức, giảm cân, thay đổi thị lực đột ngột, thiếu năng lượng và cắt giảm chậm lại. Tuy nhiên, một số cá nhân mắc bệnh tiểu đường loại 2 có thể không có triệu chứng. Bệnh tiểu đường rất nguy hiểm nếu không được điều trị và có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đột qu,, suy thận, mù loà và các bệnh khác.

Mặc dù bệnh có thể ảnh hưởng đến người ở mọi lứa tuổi ở bất kỳ vùng nào, nhưng một số nhóm dân tộc nhất định có nhiều khả năng bị ảnh hưởng bởi bệnh tiểu đường hơn những người khác. Người Mỹ gốc Phi và người gốc Tây Ban Nha gần như gấp đôi bị ảnh hưởng bởi bệnh tiểu đường so với người da trắng không phải gốc Tây Ban Nha.

Nếu bạn nghĩ rằng bạn hoặc người thân yêu có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, có bốn bước đơn giản bạn có thể thực hiện ngay để giúp giảm nguy cơ của bạn:

Ngừng hút thuốc bây giờ: CDC ước tính rằng người hút thuốc có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 từ 30-40% so với những người không hút thuốc. Hút thuốc cũng được tìm thấy làm tăng lượng đường trong máu và làm hư tim và mạch máu. Nếu bạn hút thuốc, Smokefree.gov có thể giúp bạn tìm ra một kế hoạch bỏ hút thuốc phù hợp với bạn. Chia sẻ mục tiêu của bạn với gia đình và bạn bè để duy trì trách nhiệm giải trình và nhận được sự hỗ trợ mà bạn cần.

Giảm cân quá mức: Theo Hiệp hội béo phì , những người thừa cân có nhiều khó khăn kiểm soát lượng đường trong máu của họ. Trên thực tế, gần 90 phần trăm những người bị bệnh tiểu đường loại 2 thừa cân. Nếu bạn không chắc chắn hay không Body Mass Index của bạn (BMI) là trong một phạm vi khỏe mạnh, Trung Tâm Kiểm Soát và Phòng Ngừa Bệnh Tật có một số tài nguyên trực tuyến, bao gồm máy tính BMI trực tuyến miễn phí có thể giúp đỡ.

Tập thể dục trong 30 phút ít nhất 5 ngày trong tuần: Đi bộ, bơi lội và đi xe đạp là những bài tập tốt dễ dàng cho khớp. Điều quan trọng là tăng phong trào toàn cầu của bạn: đi cầu thang thay vì thang máy, đậu xa khỏi điểm đến của bạn hoặc xuống xe buýt một vài điểm dừng sớm.

Bạn cũng có thể đi bộ với gia đình sau bữa ăn tối và ngồi xổm và lung linh trong các quảng cáo truyền hình. Mỗi một chút giúp, do đó, trộn nó lên để ở lại tham gia.

Ăn thực phẩm lành mạnh và hạn chế lượng đường dư thừa và các loại thịt chế biến: Đặc biệt, thưởng thức thêm phần rau xanh lá, như rau dền, rau diếp xoăn ốc romaine, rau đậu cải xanh và cải xoăn. Cá tươi, gà và gà tây cũng là những lựa chọn tốt. Nó có thể là cám dỗ, nhưng chỉ nói "không" với thực phẩm ăn nhẹ đóng gói sẵn, bánh kẹo, các loại bột đông lạnh natri và thịt lợn chế biến.

Đối với nhiều người, việc thiếu các phương tiện tập thể dục an toàn hoặc thực phẩm tươi sống giá rẻ là một rào cản thực sự để lựa chọn lành mạnh. May mắn thay, danh sách các thị trường nông dân được cấp phép chấp nhận các lợi ích SNAP đang gia tăng đều đặn. Nhấp vào đây để tìm danh sách các thị trường nông dân gần bạn chấp nhận SNAP.

Làm cho những bước đơn giản này được ưu tiên đã tạo ra sự khác biệt lớn trong chất lượng cuộc sống cho nhiều bệnh nhân của chúng tôi. Tính nhất quán là chìa khóa, vì vậy hãy chắc chắn nói chuyện với bác sĩ và người thân của bạn để nhận được sự hỗ trợ cần thiết để xây dựng và duy trì các thói quen lành mạnh cho một quãng đường dài.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét