Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017

Loét hành tá tràng, Uống thuốc Tây bị tiêu chảy?

Trả lời câu hỏi của bạn Quang Long (Thái Bình) gửi về cho nhà thuốc là bị loét hành tá tràng, uống thuốc Tây bị tiêu chảy liệu có bị sao không và cần nhà thuốc tư vấn giúp.
Câu hỏi:
Tôi đi chụp cản quang BS nói tôi bị loét hành tá tràng. Tôi sợ không dám nội soi. BS cho tôi thuốc men tiêu hóa pantoloc và metospamyl, maloc. Tôi uống có đỡ nhưng hay bị tiêu chảy, liệu có sao không? Cảm ơn nhà thuốc!
Loét hành tá tràng

Trả lời:
Lương y Nguyễn Công Sáu
Chào bạn,
Đơn thuốc mà bác sĩ kê đơn cho bạn được chỉ định để điều trị viêm loét dạ dày tá tràng và kèm theo đó còn có men tiêu hóa giúp hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa. Trừ khi cơ địa của bạn bạn không đáp ứng được với liều lượng mạnh của thuốc.
Bạn cần theo dõi xem tình trạng này có kéo dài hay không. Có thể do chế độ ăn uống của bạn không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, ăn chưa đủ chất, không điều độ. Đặc biệt trong việc điều trị bạn cần ăn những thực phẩm dễ tiêu hóa, tránh đồ chua cay, nhiều dầu mỡ, thữ giãn đầu óc, không uống rượu bia, hút thuốc lá.
Nếu như tình trạng đi ngoài vẫn tiếp diễn thì cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa để khám lại để bác sĩ điều chỉnh liều lượng của thuốc. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các bài thuốc điều trị viêm loét dạ dày từ Đông y giúp điều trị bệnh an toàn, không gây ra tác dụng phụ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét