Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017

Làm thế nào để sống với bệnh tiểu đường loại 1

Chẩn đoán bệnh mạn tính như bệnh tiểu đường là khó khăn, thậm chí nhiều hơn khi căn bệnh ảnh hưởng đến mọi hoạt động trong cuộc sống của bạn, kể cả những người dễ chịu, như ăn một bữa ăn tuyệt vời, uống cocktail với bạn bè hoặc đi bộ.

Bệnh tiểu đường cơ bản có thể được chia thành hai loại: Bệnh tiểu đường týp 1 (T1D) thường được chẩn đoán ở trẻ em hoặc người trưởng thành trẻ và cần tiêm insulin hàng ngày. Bệnh tiểu đường loại 2 (T2D) là loại phổ biến hơn thường được chẩn đoán ở người cao tuổi và ở những người bị thừa cân.
Đái tháo đường tuýp 1 là tự miễn ở nguồn gốc của nó, có nghĩa là cơ thể của bạn sẽ tiêu diệt những tế bào cần thiết để sản xuất insulin mà chúng ta cần để tồn tại. Trước khi khám phá ra insulin vào năm 1921, những người bị T1D không sống lâu, và ở nhiều nước đang phát triển nơi thiếu insulin, người ta có thể tử vong vì nó.
Bệnh tiểu đường týp 2 chiếm 90% số người mắc bệnh đái tháo đường và trong một số trường hợp có thể đảo ngược nếu thay đổi lối sống.

bệnh tiểu đường


Vậy bạn có thể làm gì để sống một cuộc sống lành mạnh, hạnh phúc sau khi được chẩn đoán? Tôi đã được chẩn đoán với T1D như một thiếu niên và đã làm nhiều điều đúng, nhưng cũng có nhiều điều sai. Dưới đây là một số bài học quan trọng mà tôi đã học được:

1. Tìm hiểu càng nhiều càng tốt.

Đừng ngần ngại để ném bom các chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn với các câu hỏi. Họ đã nhìn thấy nhiều trường hợp như của bạn và có thể hướng dẫn bạn qua cuộc đấu tranh của bạn và hướng đến những chiến thắng nhỏ.

Tôi cũng khuyên mọi người mắc bệnh tiểu đường chia sẻ câu chuyện của họ với những bệnh nhân đồng nghiệp - điều tôi không làm khi còn là một thiếu niên. Trên thực tế, tôi đã giấu nó trong nhiều năm trước khi tôi "ra đời" và bắt đầu nhận ra rằng những người bị T1D không bị khiếm khuyết, nhưng chỉ đơn giản là bị bệnh như nhiều người khác. Thật dễ dàng để trở nên tự thương hại và thậm chí tự yêu mình khi bạn bị bệnh nghiêm trọng, nhưng điều đó không giúp gì cho ai.

2. Bảo vệ bạn khỏi các biến chứng.
Các doanh nghiệp khôn lanh của bệnh tiểu đường như là một người hoạt động là mức đường của bạn có thể tàn phá trên cơ thể của bạn ngay cả trong một ngày.

Tàu lượn lên thăng trầm có thể gây ra các tình huống cấp bách ngắn hạn như đi ngang do "thấp", và hậu quả lâu dài của việc chạy "cao", mà sau nhiều năm kiểm soát không tốt có thể phá huỷ dây thần kinh của bạn, Tàu và cuối cùng là các cơ quan của bạn.

Duy trì một chế độ ăn uống cân bằng và cuộc sống tích cực với một số biện pháp phòng ngừa và thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa những hậu quả này. Trong trường hợp của tôi, tôi bắt đầu như một bệnh nhân mô hình, kiểm tra lượng đường trong máu của tôi nhiều lần trong ngày và điều chỉnh lượng insulin của tôi cho thực phẩm và tập thể dục của tôi.

Nhưng sau 10 năm mắc bệnh, tôi đã "nghỉ hưu" vì những rắc rối về quản lý bệnh tiểu đường và sống như một người bình thường, có tuổi thọ cao 20 tuổi, có nghĩa là ăn khi có thức ăn, đi du lịch và nhảy vào mọi Phiêu lưu trong công việc hoặc trong đời sống xã hội của tôi.

Tôi muốn chứng tỏ rằng không chỉ tôi là một bác sĩ nữ / tiến sĩ Thụy Điển thành công. Trong bối cảnh kinh doanh ở Hoa Kỳ, nhưng việc mắc bệnh tiểu đường không ảnh hưởng gì đến sự lựa chọn nghề nghiệp hay hoạt động của tôi.

3. Tạo một hệ thống hỗ trợ.
Bao quanh bạn với những người yêu bạn, tôn trọng bạn và sẽ đứng vững cho bạn. Nó không phải là điều xấu khi một người bạn đời, cha mẹ hoặc bác sĩ nói với một người bị bệnh mãn tính để làm chậm lại và để cho họ một số tình yêu khó khăn. Nếu bạn thiết lập mục tiêu với người chăm sóc, bạn bè và gia đình, bạn có nhiều khả năng thành công hơn.

Bệnh tiểu đường là một bệnh mãn tính ảnh hưởng đến mọi tế bào trong cơ thể và từng khoảnh khắc của cuộc đời bạn. Mặc dù không bao giờ có một "sự phá vỡ" từ bệnh tiểu đường và không chữa được, chúng ta có thể sống với nó bằng cách học càng nhiều càng tốt về căn bệnh này, bảo vệ bản thân khỏi những biến chứng, tạo ra một đội ngũ tuyệt vời xung quanh chúng ta và luôn luôn thúc đẩy bản thân để thực hiện tốt hơn Cũng như một người.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét