Thứ Tư, 29 tháng 11, 2017

9 thực phẩm chống trầm cảm tốt hơn thuốc


 Trầm cảm có ảnh hưởng đến sức khoẻ thể chất giống như nó có trong tinh thần, do đó việc điều trị nên nhắm mục tiêu cả hai để đảm bảo sức khoẻ tổng thể.

9 thức uống và thực phẩm sau đây có thể giúp bạn điều trị bệnh này:

1 - quả việt quất

Quả việt quất có đặc tính chống oxy hóa mạnh làm giảm stress oxy hoá, đây là đặc điểm chính của bệnh này. Họ cũng hỗ trợ sự phát triển của tế bào mới, cũng là một cách để điều trị chứng trầm cảm.

2- Chuối

Những quả này giàu chất tryptophan n, được chuyển đổi thành 5-HTP bởi não. Sau đó, 5-HTP chuyển thành chất dẫn truyền thần kinh dương tính như serotonin và melatonin. Hơn nữa, chuối cũng giàu kali và magiê, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn có một vài trong số chúng mỗi ngày.

chuoi



3- Hạnh nhân

Magnesium là một liệu pháp thần kỳ trong điều trị chứng đau nửa đầu và trầm cảm, và một quả hạnh nhân 100 gram chứa 268 mg magiê.

Điều này đã được xác nhận bởi một nghiên cứu năm 1968 cho thấy rằng mức độ đầy đủ các chứng đau nửa đầu magnesium, chứng khó chịu, và trầm cảm.

Bạn nên ăn một ít quả hạnh mỗi ngày, và ước tính rằng phụ nữ và đàn ông từ 19-30 tuổi cần 310 mg và 400 mg magiê, tương ứng 31 tuổi trở lên cần 420 mg và phụ nữ 320 mg.

4 - Bơ

Bơ cao kali, 485 mg / 100 gram, và khoáng chất này đã được chứng minh để điều trị căng thẳng và trầm cảm. Do đó, đảm bảo rằng bạn tiêu thụ bơ trong thời gian ăn vặt, và một số thêm trong ngày, như người lớn nên nhận được 4.700 mg kali hàng ngày.

5 - Măng tây

Măng tây giàu axit folic, và vitamin B, giúp cải thiện trí não bằng cách hỗ trợ sự chuyển đổi tryptophan của cơ thể, do đó chuyển thành serotonin.

6 - Sô cô la

Sôcôla đen, hoặc đặc biệt là ca cao trong nó, làm tăng mức serotonin và dopamine trong não và làm giảm mức cortisol, chất dẫn truyền thần kinh 'căng thẳng'. Hãy chắc chắn rằng bạn nhận được 40 gram sô-cô-la đen hàng ngày.

7 - rau bina

Rau bina có chứa nhiều axit folic hơn tất cả các loại rau lá xanh đậm khác, và những người trầm cảm thường thiếu nó. Axit folic cũng làm tăng mức dopamine và serotonin trong não. Rau bina giàu magie và cải thiện hiệu quả chống trầm cảm.

8 - Cá hồi

Cá hồi chứa axit béo omega-3 làm dịu màng tế bào và giúp serotonin đi vào não. Nếu bạn dùng thuốc chống trầm cảm, nó sẽ làm giảm các phản ứng phụ, và tăng hiệu quả của họ.

Tuy nhiên, đảm bảo bạn luôn tiêu thụ cá hồi hữu cơ nuôi, và một con cá chứa 1 gram omega-3.

9 - Trà xanh

Trà xanh đã được sử dụng trong điều trị trầm cảm trong hàng thiên niên kỷ. Nó chứa các chất polyphenol làm tăng cung cấp dopamine của não và tăng độ nhạy cảm insulin, đảm bảo cung cấp glucose ổn định - dùng làm nhiên liệu não.


Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bạn uống nhiều trà xanh, bạn càng có nhiều lợi ích. Vì vậy, uống nhiều hơn và cảm thấy chán nản hơn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét